Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 4
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 998463

Các cơ sở thu mua sắt phế liệu có nên ra khỏi khu dân cư?

Mới đây, Báo Tài nguyên Môi trường nhận được phản ánh của bạn đọc về cơ sở thu mua sắt phế liệu trong Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) dùng bình gas, đèn khò cắt, phá sắt vụn.

Các cơ sở thu mua sắt phế liệu có nên ra khỏi khu dân cư?

Mới đây, Báo Tài nguyên Môi trường nhận được phản ánh của bạn đọc về cơ sở thu mua sắt phế liệu trong Khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) dùng bình gas, đèn khò cắt, phá sắt vụn.

Đầu năm nay, ở chính Khu đô thị này đã xảy ra vụ nổ tại cơ sở phế liệu từ việc khò cắt vật liệu làm 5 người chết, nhiều người bị thương và gây thiệt hại lớn về tài sản. Theo phản ánh, sau vụ nổ trên, việc các cơ sở phế liệu vẫn nằm chung trong khu dân cư luôn tiềm ẩn nguy hiểm.

Theo quan sát của PV Báo Tài nguyên và Môi trường, tại Khu đô thị Văn Phú có 2 cơ sở thu mua sắt phế liệu giá cao. Trong đó, một cơ sở hoạt động thường xuyên. Chủ cơ sở này mang cả bình ô xi, đèn khò và phế liệu bày luôn dưới lòng đường để xử lý, phân loại.  

Thu mua sắt phế liệu giá cao tại Hồ Chí Minh

 Chị T. (một người dân sống ở đây) cho biết: "Vụ nổ đợt trước, vẫn còn ám ảnh đối với người dân ở đây. Nay, một cơ sở phế liệu lại mọc ở khu nhà chúng tôi. Nhà tôi lại thường đông người nên rất lo ngại."

 Trả lời PV, Thượng úy Trịnh Xuân Hoàn (Trưởng Công an phường Phú La, quận Hà Đông) cho hay, cơ quan này chưa nhận được phản ánh về sai phạm của các cơ sở thu mua sắt phế liệu. Công an phường Phú La sẽ kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định phòng chống cháy nổ của các cơ sở này. Thượng uý Hoàn khẳng định, hiện nay, chưa có quy định cấm cơ sở phế liệu nằm trong khu dân cư.

Mang bình oxy, đèn khò cắt vật liệu giữa lòng đường

Ông Nguyễn Khắc Huy (Chủ tịch UBND phường Phú La) cho biết, các cơ sở thu mua sắt phế liệu tại Hồ Chí Minh đều đăng ký và cam kết về việc đảm bảo an toàn cháy nổ. Phường cũng cử lực lượng kiểm tra, giám sát thường xuyên các cơ sở này. Tuy vậy, ông Huy nhấn mạnh, các cơ sở thu mua phế liệu luôn giải quyết một phần rác thải cho thành phố. Phường cũng đề xuất lên cấp trên về việc quy hoạch các cơ sở phế liêu vào khu vực tập trung để dễ quản lý.

Trước đó, vào giữa tháng 3/2016, một vụ nổ xảy ra tại Khu đô thị Văn Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) làm 5 người tử vong, 10 người bị thương, hư hỏng 10 xe máy và 3 xe ô tô, hàng chục hộ dân xung quanh thiệt hại. Trước đó, chủ cơ sở phế liệu đã mang 1 khối kim loại hình trụ bằng sắt đã hoen gỉ ra trước cửa nhà và dùng đèn khò cắt, phá.



Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 4 Total: 998463