Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 2
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1004831

Đang thụ án trong tù, phạm nhân tự thú tội giết người thu mua phế liệu

Đang thụ án trong tù, phạm nhân tự thú tội giết người thu mua phế liệu

Sau khi giết người phụ nữ thu mua đồng phế liệu để cướp tài sản, kẻ thủ ác bỏ đi biệt xứ và tiếp tục phạm tội, bị phạt tù. Khi đang thụ án trong trại giam, ám ảnh bởi tội ác năm xưa nên Diệu đã tự thú.

Ngày 22/6, TAND cấp cao tại TPHCM mở phiên tòa xét xử chấp nhận kháng cáo giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Trần Ngọc Diệu (sinh năm 1980, ngụ ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh) từ tử hình xuống chung thân về tội giết người và cướp tài sản.

thu mua đồng phế liệu giá cao nhất 0909752200

Bị cáo Diệu tại phiên tòa.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 3/12/2014, Diệu bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt giữ về hành vi "cướp tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Sau đó, Diệu bị tuyên phạt 9 năm tù và chấp hành án tại trại giam Đại Bình.

Ngày 15/2/2016, Diệu xin gặp cán bộ trại giam tự thú và khai nhận về việc giết người và cướp tài sản, chôn xác nạn nhân Nguyễn Thanh H. (sinh năm 1956, ngụ cùng xã với Diệu). Vụ việc được báo cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh.

Theo lời khai của Diệu, vào khoảng thời gian tháng 3 đến tháng 4/2014 (Diệu không nhớ rõ ngày), sau khi nhậu, Diệu về nhà bật tivi lên xem thì bà H. chạy xe đạp mua ve chai chạy ngang qua rao lớn: “Chủ nhà ơi, có đồ bán ve chai không?”.

Diệu gọi bà H. vào, dẫn ra bên hông nhà chứa củi chỉ chỗ bán ve chai. Khi bà H. khom người nhặt ve chai, Diệu phát hiện trên tay và vành tai có đeo vàng nên Diệu bóp cổ, dùng gối ấn vào lưng nạn nhân khiến bà H. tử vong.

Diệu lục túi lấy hơn 1 triệu đồng, tháo nhẫn vàng, bông tai và đem thi thể nạn nhân ra vườn, đào hố rồi chôn xác bà H., lấy cỏ phủ lên. Sau đó, Diệu bỏ trốn lên TPHCM. Khi tiêu xài hết tiền, Diệu đón xe đi Vũng Tàu và Lâm Đồng làm thuê cho đến khi bị bắt trong 1 vụ cướp tài sản khác.

Với hành vi của mình, Diệu bị TAND Trà Vinh tuyên phạt bị cáo mức án tử hình. Cho rằng mức án trên là quá nặng, Diệu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa hôm nay, Diệu khai nhận, bản thân mình đã hư hỏng từ nhỏ. Từng nhiều lần vào tù ra tội, bị buộc đi giáo dục bắt buộc nhiều tháng. Nhưng vì bản tính khó đổi, Diệu liên tục phạm tội và trở thành thành phần bất hảo tại địa phương.

Cũng theo Diệu, đã không ít lần Diệu muốn sống tốt, kiếm một công việc đàng hoàng để đoạn tuyệt với quá khứ đầy lỗi lầm, nhưng vì mang mác kẻ đi tù về, Diệu không hòa nhập được và trượt dài theo con đường tội lỗi.

Được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Diệu gửi lời xin lỗi đến gia đình người bị hại. Diệu cũng tỏ ra hối hận vì sống cuộc đời tội lỗi của mình. Dù có tuyên mức án nào, Diệu cũng sẽ sẵn sàng chấp nhận để trả giá cho những gì Diệu đã gây ra.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định mặc dù hành vi của bị cáo là rất nguy hiểm cho xã hội, tuy nhiên bị cáo tự thú khai báo thành khẩn. Vì vậy, HĐXX quyết định chấp nhận kháng cáo giảm cho bị cáo Diệu từ tử hình xuống còn chung thân.

 

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 2 Total: 1004831