Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 4
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 998726

Nỗi lo từ những vựa đồng phế liệu ở Hàm Thuận Bắc

Nỗi lo từ những vựa đồng phế liệu ở Hàm Thuận Bắc

Trong những năm qua, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận có khá nhiều cơ sở thu mua đồng phế liệu không phép đang hoạt động. Thực tế là các cơ sở thu mua phế liệu này không chỉ hoạt động trong các con hẻm, mà ngay cả trên các cung đường lớn, nằm trong khu dân cư, sát nhà dân (xem ảnh). Các loại vật liệu dễ cháy như ni-lông, thùng các-tông, nhựa… vẫn được chất cao thành đống trong các mái nhà tôn.

Thu mua đồng phế liệu giá cao


Chị Lê Thị Hồng, khu phố Lâm Giáo, thị trấn Ma Lâm, huyện Hàm Thuận Bắc bức xúc: “Còn nhớ mấy năm trước, tại khu phố này xảy ra một vụ cưa đầu đạn làm hai anh em ruột chết tại chỗ… Sống gần các cơ sở thu mua đồng phế liệu giá cao như này chúng tôi luôn có cảm giác như sống chung với hiểm nguy. Rất mong các chủ cơ sở thu mua đồng phế liệu được trang bị kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, thực hiện tốt các quy định về an toàn cháy nổ và có bình chữa cháy tại cơ sở”.

Ông Phan Văn Lượng, cán bộ hưu trí xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: “Qua các cuộc tiếp xúc cử tri, chúng tôi đã nhiều lần phản ảnh về những cơ sở phế liệu không bảo đảm môi trường, không có giấy phép kinh doanh, tuy nhiên nhiều năm nay các cơ sở này vẫn tồn tại”.

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 4 Total: 998726