Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 3
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1007209

Người dân ra sức bảo vệ an ninh Tổ quốc

Người dân ra sức bảo vệ an ninh Tổ quốc

Từ những nông dân chân lấm tay bùn đến người thành thị với nhiều độ tuổi, nghề nghiệp khác nhau, nhưng tất cả đều đồng tâm hợp ý, phát huy mạnh mẽ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tay không đối mặt với nhiều loại tội phạm từ trộm cắp vặt đến những tên côn đồ sẵn sàng dùng vũ khí nóng chống trả quyết liệt, người dân với tinh thần dũng cảm, đấu tranh tới cùng với các loại tội phạm, đã giúp lực lượng công an triệt phá thành công nhiều vụ án.

Kỳ 1: Dân phòng “săn” tội phạm 

Thuộc nhiều độ tuổi, nghề nghiệp cũng không ai giống ai, từ thợ sửa xe, sửa đồng hồ, điện thoại đến thu mua sắt phế liệu… nhưng ai cũng xem công việc đấu tranh với các loại tội phạm như một phần của cuộc sống, thấy tội phạm là phải “nhào vô bắt cho bằng được”.

Thu mua sắt phế liệu giá cao

Vậy là họ cùng nhau tập hợp dưới “mái nhà” Đội Dân phòng Phường 1 và trở thành cánh tay đắc lực của công an trong nhiều năm qua. Nhiều vụ gây rối trật tự, trộm cắp, mua bán trái phép chất ma túy đã được các thành viên trong đội kết hợp lực lượng công an triệt phá thành công.

Khi thấy bóng dáng lực lượng chức năng, 2 thanh niên này cố gắng thoát thân nhưng đã bị khống chế nhanh chóng. Tiến hành kiểm tra, phát hiện trên xe có chất màu trắng nghi là ma túy được phân thành tép, cùng các dụng cụ liên quan.

Đội Dân phòng thực sự là cánh tay nối dài của lực lượng công an với quần chúng nhân dân trong việc nắm bắt tình hình an ninh trật tự, và cũng là lực lượng hỗ trợ đắc lực cho lực lượng công an trong việc đấu tranh ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm.

Đam mê “nghề” dân phòng

Đội Dân phòng Phường 1 hiện có 11 thành viên, với nhiều độ tuổi khác nhau. Người lớn nhất đã hơn 60 tuổi và có mấy chục năm gắn bó với công việc này, người nhỏ nhất mới 20 tuổi. Các thành viên đều có công việc khác nhau, từ mua bán phế liệu đến thợ sửa xe, sửa đồng hồ…

Chỉ riêng 2 thành viên Nguyễn Minh Chiến và Mai Tâm Trường là gắn bó với đội như công việc thường xuyên.

Từng có thu nhập ổn định với nghề mua bán điện thoại, nhưng khi được vận động vào đội dân phòng, anh Chiến đã nhiệt tình tham gia.

“Có hôm sáng sớm đã ra khỏi nhà đến tối mịt mới về, chưa kể đến những hôm phải tuần tra đêm là coi như cả ngày vợ con không thấy mặt.

Lúc đầu, gia đình hay chuyện cũng “hơi cản” nhưng thấy tình hình an ninh trật tự lúc bấy giờ phức tạp, nhất là các đối tượng nghiện ma túy làm bà con bất an nên tôi nhất quyết không thay đổi ý định. Giúp bà con cũng là giúp mình”- anh Chiến nói.

Chỉ nhớ gia nhập lực lượng dân phòng từ cuối năm 2012, còn bao nhiêu lần phải đối mặt với các loại tội phạm và đã nhận bao nhiêu bằng khen, giấy khen thì anh Chiến xin… chịu thua. Nhưng cũng không ít lần anh bị các đối tượng này đến tận nhà đòi “xử đẹp”.
Nhớ lại lần đầu tiên tham gia giải tán vụ gây rối ở một tụ điểm ăn chơi có tiếng trên địa bàn Phường 1, hầu hết các đối tượng đều tỏ ra manh động, anh Chiến cho biết cũng hơi “lo lo”, nhưng riết rồi cũng thành quen.

“Có đối tượng còn dùng cả hung khí nguy hiểm chống trả, trong khi lực lượng dân phòng chỉ được trang bị một số công cụ hỗ trợ thô sơ, nhưng với quyết tâm vây bắt các loại tội phạm đến cùng, các đối tượng này cũng không thể chạy thoát”.

Là thành viên có “tuổi nghề” khá trẻ, anh Mai Tâm Trường cũng từng làm nghề khác nhưng đã tự nguyện tham gia vào đội dân phòng. Bởi anh cho biết: “Công việc này làm riết rồi như ghiền. Mỗi khi phát hiện hay nhận tin báo có vụ việc gì liên quan đến an ninh trật tự mà không tham gia thì cảm thấy khó chịu lắm”.

Mặc dù tiền trợ cấp hàng tháng chỉ khoảng vài trăm ngàn nhưng khi được hỏi về dự định tương lai, cả anh Chiến và anh Trường đều cho biết sẽ gắn bó lâu dài với đội dân phòng vì “mang đến bình yên cho khu phố là mang đến niềm vui cho bản thân”.

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 3 Total: 1007209