Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 7
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1009028

Lớp học của "ông Cử từ thiện"từ nghề thu mua nhôm phế liệu

Lớp học của "ông Cử từ thiện"từ nghề thu mua nhôm phế liệu

Lớp học của "ông Cử từ thiện"từ nghề thu mua nhôm phế liệu

(ANTV) - Vốn là chủ doanh nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trên thương trường nhưng ông Nguyễn Đức Cử, trú tại phường Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng vẫn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp bình dị vốn có của một người lính cụ Hồ.

Trải qua ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết, thấu hiểu được nỗi cơ cực trong những tháng ngày nghèo khó, lam lũ, người cựu chiến binh hạng 3/4 này đã dành trọn tâm huyết, cống hiến cho các hoạt động xã hội bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa. Ông được nhiều người biết đến và gọi với cái tên đầy trìu mến "Ông Cử từ thiện".

Cứ mỗi dịp hè về, khu phố Quang Thành 4A, lại rộn ràng tiếng gọi nhau đi học “lớp ông Cử” của các em nhỏ. Suốt 6 năm qua, lớp học tình thương do người cựu binh đánh Mỹ, ông Nguyễn Đức Cử đứng ra tài trợ, mở lớp, đã trở thành nơi chắp cánh ước mơ cho hơn 30 em học sinh nghèo khó nơi xóm trọ.

Ông Nguyễn Đức Cử - Phường Hòa Khách Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng chia sẻ: "Qua hoàn cảnh thấy các cháu có gia đình vô cùng khó khăn, bố mẹ làm công nhân, buôn bán, thu mua nhôm phế liệu, làm thợ nề. Nói chung những ngành nghề lao động cực nhọc, con cái rất vất vả. Điều kiện để các cháu đi học vào dịp hè là không có, kiến thức thì trống rỗng. Xuất phát từ tình thương, tôi có một suy nghĩ là nên mở cho các cháu một lớp học. Tôi gọi đó là lớp học tình thương."

Đều đặn từ thứ 2 đến thứ 6, đúng 7h sáng, cả lớp đã tập trung tại điểm sinh hoạt cộng đồng để bắt đầu tiết học. Lớp học tình thương này đã trở thành một sự chờ đợi ngọt ngào của các bạn nhỏ mỗi độ hè về. Em Nguyễn Thị Mai – Học sinh lớp 5, trường Tiểu học Âu Cơ chia sẻ: "Học ở đây rất vui, cô giáo giảng bài rất dễ hiểu. Các bạn đi học rất đầy đủ. Bác Cử rất yêu mến những học sinh ở đây."; em Trần Thị Thanh Triều – Học sinh lớp 5, trường Tiểu học Võ Thị Sáu chia sẻ: "Em thấy thầy cô ở đây dạy rất là nhiệt tình. Em tiếp thu bài rất tốt."

Không trực tiếp đứng lớp giảng dạy vì lo kiến thức không phù hợp với chương trình mới, ông Cử vận động các giáo viên trên địa bàn phường đến dạy học miễn phí cho các em. Cô giáo Võ Thị Ny Na – Phường Hòa Khách Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng chia sẻ: "Ngoài công việc chính của mình thì mình cũng cố gắng sắp xếp, dành thời gian dạy cho các em. Cảm thấy các e khó khăn, mình muốn giúp đỡ các em có thêm kiến thức để chuẩn bị vào năm học cho nó chắc hơn."

Hằng ngày, các em ở đây vẫn miệt mài với từng con chữ, kiên trì với từng bài học, từng bài toán khó. Cô giáo Lê Thị Kim Ánh - Phường Hòa Khách Bắc, Liên Chiểu, Đà Nẵng cho biết: "Ở nhà các em phụ giúp gia đình rất nhiều. Bên cạnh những bạn có được kiến thức cơ bản thì một số bạn học vẫn còn kém. Các em ở đây rất ham học."

Tên gọi “Lớp học ông Cử” hay “ông Cử từ thiện” rất đỗi quen thuộc như một sự yêu mến, kính trọng mà học sinh, người dân trong khu phố dành cho ông.Vì thế, lớp học tình thương này luôn là địa chỉ đáng tin cậy để các bậc phụ huynh gởi gắm con mình đến học. Anh Nguyễn Thành Long – Phường Hòa Khách Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng chia sẻ: "Con tôi học ở đây được 3 năm rồi. Con em trong xóm đến đây có chỗ vui chơi, không cần đóng tiền học, kiến thức được ôn tập trong dịp hè, gia đình rất yên tâm."

Chị Đặng Thị Lân – Phường Hòa Khách Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng chia sẻ: "Chú Cử là một người tốt, luôn giúp đỡ cho xóm, làng. Chị ở đây đã được gần 5 năm, chú luôn giúp đỡ bất kỳ gia đình nào khó khăn. Chú ưu tiên đề cử tên lên phường để được nhận quà trong dịp Tết."

Ông Lê Văn Quang – Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hòa Khánh Bắc cho biết: "Đối với Hội khuyến học ở phường, đây là lớp học mang ý nghĩa rất lớn trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng học tập ở địa phương trong những năm qua."

Trong chiến đấu, ông là tấm gương anh dũng, can trường. Trong cuộc sống bình dị, ông như một đóa hoa tỏa ngát hương thơm cho đời. Nhiều năm qua, ông được Nhà nước trao tặng nhiều bằng khen, giấy chứng nhận như là một minh chứng cho tấm lòng nhân ái của ông.

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 7 Total: 1009028