Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 4
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1012902

Giả danh cán bộ đi lừa đảo doanh nghiệp thu mua sắt phế liệu

Giả danh cán bộ đi lừa đảo doanh nghiệp thu mua sắt phế liệu

Giả danh cán bộ đi lừa đảo doanh nghiệp thu mua sắt phế liệu

Cơ quan CSĐT CA Quận Long Biên, Hà Nội đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhóm đối tượng này đã dùng thủ đoạn giả mạo lực lượng PCCC và cán bộ môi trường đến các cơ sản xuất kinh doanh trên địa bàn quận Long Biên để kiểm tra rồi thu tiền. Sau khi thực hiện được ba vụ, nhóm đối tượng đã bị phát hiện và bắt giữ.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, do thiếu tiền tiêu xài, ngày 6-9, ba đối tượng gồm Nguyễn Văn Trâm, Hoàng Văn Nguyên, Phạm Văn Nhiệm, cùng trú ở xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội bàn bạc, câu kết cùng nhau giả danh là cán bộ môi trường, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đi đến các cơ sở kinh doanh ăn uống, dịch vụ,thu mua sắt phế liệu,mua bán sắt vụn yêu cầu kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm và điều kiện phòng cháy chữa cháy.

thu mua sắt phế liệu giá cao

Cơ sở nào nhẹ dạ, cả tin thì chúng gợi ý đưa hối lộ tiền thì bỏ qua kiểm tra. Riêng trong ngày 6-9, bộ ba này đã lừa đảo trót lọt 3 cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, số tiền thu về được gần 3 triệu đồng.

Khoảng 11h cùng ngày, sau khi lừa đảo chiếm đoạt 1 triệu đồng ở một cơ sở thu mua sắt phế liệu giá cao tại phường Thượng Thanh, quận Long Biên, chủ cơ sở nghi ngờ nên đã báo công an và bám theo 3 đối tượng.

Khi 3 đối tượng đi đến cầu Long Biên, lực lượng CAQ Long Biên phối hợp với Đội CSGT số 1 đã đón lõng, bắt giữ được Nguyễn Văn Trâm, 2 đối tượng còn lại trốn thoát. Đến ngày 13-9, Hoàng Văn Nguyên và Phạm Văn Nhiệm đã đến cơ quan công an đầu thú.

Trung úy Vũ Đình Hưng – Cán bộ Điều tra Công an quận Long Biên – Hà Nội cho biết: Thủ đoạn chính, các đối tượng giới thiệu bên cơ quan chức năng như PCCC, Môi trường sau đó các đối tượng lợi dụng các hộ kinh doanh trên địa bàn để kiểm tra về an toàn cháy nổ, thực phẩm. Các đối tượng đề nghị các hộ dân đưa tiền sẽ bỏ qua.

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 4 Total: 1012902