Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 2
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 998461

Người đàn bà thu mua ve chai đồng phế liệu nuôi con làm 'bà mai' mát tay cho nhiều cặp đôi

Người đàn bà thu mua ve chai đồng phế liệu nuôi con làm 'bà mai' mát tay cho nhiều cặp đôi

Người đàn bà thu mua ve chai đồng phế liệu nuôi con làm 'bà mai' mát tay cho nhiều cặp đôi

Tám năm đi thu mua đồng phế liệu để nuôi con, cũng là từng đó thời gian chị Hiên tác hợp cho nhiều cặp đôi nên vợ nên chồng. Bất kể ai nhờ mai mối, chị đều giúp họ đến khi thành công thì mới yên tâm.

Sinh ra trong gia đình nghèo khó, năm 30 tuổi, chị Nguyễn Thị Hiên (hiện 42 tuổi, ở thôn Lê Xá, xã Lê Thanh, H. Mỹ Đức, Hà Nội) quyết định vào Sài Gòn bươn trải kiếm sống, sau đó chị lập gia đình tại đây. Vợ chồng chị Hiên sinh được 3 người con, tưởng chừng cuộc sống sẽ hạnh phúc viên mãn nhưng một thời gian sau chồng đột ngột qua đời vì bệnh nặng.
Chị Hiên quyết định “tay không” địu 2 con mới được chín tháng tuổi về quê (Hà Nội), còn bé lớn chị đã gửi trước đó về nhờ gia đình chăm sóc.
bà thu đi thu mua ve chai làm mai mối cho nhiều người


Nhắc đến hành trình mẹ con đi từ Nam ra Bắc, trong khi không có một đồng tiền nào trong người, chị Hiên kể: “Tôi sợ và run lắm, vì không có tiền cũng không nhớ đường về quê, nhưng tôi vẫn quyết định đi. Con thì đứa tôi địu trước, đứa ở phía sau. May mắn, nhiều người đi đường gặp hoàn cảnh tôi vậy nên đã cho mẹ con tôi tiền, sữa, rồi cho đi nhờ xe, cuối cùng mẹ con tôi cũng trở về quê bình an”.
Về tới quê, không tiền, không nhà cửa, chị Hiên cùng 3 con nhỏ đi xin ở nhờ hết nhà này đến nhà khác, rồi bắt đầu làm nghề thu mua đồng phế liệu giá cao để nuôi con. Với chị, đây là khoảng thời gian chông gai và khó khăn nhất.
Nhiều người thấy chị Hiên một mình nuôi con khổ cực nên khuyên chị nên "đi bước nữa", nhưng chị kiên quyết ở vậy nuôi con. “Con tôi còn nhỏ, lập gia đình mới biết con có cuộc sống tốt không, hay lại làm con khổ thêm”, chị Hiên ôm các con vào lòng rồi nói.
Cuộc sống của mẹ con chị Hiên còn túng thiếu, chưa thoát khỏi cái nghèo, nhưng khi gặp những hoàn cảnh khó khăn, chị Hiên đều giúp đỡ họ bằng đồ ăn, thức uống. Đặc biệt hơn, chị còn là người se duyên thành công cho nhiều cặp đôi nên vợ, nên chồng.
Bà mối se duyên
Tên gọi “Bà mối sẽ duyên” đến với chị Hiên từ khi chị làm nghề thu mua phế liệu. Chị quen biết những khách hàng có con trai chưa vợ, con gái chưa chồng, thế là chị làm cầu nối để con họ tìm được ý chung nhân cho mình. Cứ thế, hết chàng này đến chàng khác nhờ chị giúp, thậm chí là những cô gái đến tuổi lấy chồng cũng nhờ chị, và rồi dân làng gọi chị là bà mối se duyên.

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 2 Total: 998461