Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 2
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1004887

Cực nhọc nghề thu mua đồng nát phế liệu ở Miền trung

thu mua đồng nát Ai nhôm, đồng, sắt vụn, chai, dép bán không?" tiếng rao nhẫn nại đều đều vang lên giữa trưa nắng gay gắt... Chẳng biết nghề thu mua đồng phế liệu (thường gọi là đồng nát) có từ bao giờ, nhưng hình ảnh những người phụ nữ khoác chiếc áo sờn bạc, đạp xe rong ruổi trên khắp nẻo đường ở Hà Tĩnh đã trở nên quen thuộc trong tâm trí mỗi người.

Cực nhọc nghề thu mua đồng nát phế liệu ở Miền trung

Ai nhôm, đồng, sắt vụn, chai, dép bán không?" tiếng rao nhẫn nại đều đều vang lên giữa trưa nắng gay gắt... Chẳng biết nghề thu mua đồng phế liệu (thường gọi là đồng nát) có từ bao giờ, nhưng hình ảnh những người phụ nữ khoác chiếc áo sờn bạc, đạp xe rong ruổi trên khắp nẻo đường ở Hà Tĩnh đã trở nên quen thuộc trong tâm trí mỗi người.

cần mua đồng phế liệu giá cao 0909.572.200
Nhọc nhằn nghề “mua của người chán, bán cho người cần”...

Những chuyến xe rong ruổi khắp các phố phường là hành trình mưu sinh ẩn chứa bao nỗi niềm của những người làm nghề “đồng nát”...

Quệt vội những giọt mồ hôi đang thi nhau lăn trên má, chị Phan Thị Giang (37 tuổi) quê ở Thanh Hóa vào Hà Tĩnh theo nghề đồng nát hơn 8 năm tâm sự: “Người Thanh Hóa vào Nghệ An, Hà Tĩnh buôn đồng nát nhiều lắm. Cứ tranh thủ thời gian nhàn rỗi, chị em lại rủ nhau xa quê đi làm. 2 hôm nay, tôi “trúng đậm” nhưng cũng có hôm về nhà tay trắng...".

Thu nhập của chị từ nghề đồng nát được 3 triệu, trừ tiền thuê trọ và điện nước (600 ngàn đồng) còn lại 2,4 triệu đồng. Công việc của chồng cũng không cố định, nhưng có thêm đồng ra đồng vào trang trải cuộc sống.

Nghỉ hè là thời gian “bội thu” đối với những người thu mua đồng phế liệu giá cao bởi lúc đó, lượng giấy loại mua được rất lớn

Giá trị các mặt hàng khi thu mua rất đa dạng. Đồng có lẽ là thứ đáng giá nhất khi được bán với giá từ 90.000-140.000/kg; vỏ lon bia 200 đồng/lon, sắt vụn được định giá 5 nghìn đồng/kg...

Dù giá trị thu được chẳng đáng là bao nhưng nghề đồng nát lại lắm nỗi vất vả, nhọc nhằn.

“Công việc của chúng tôi nay đây mai đó, sáng ở TP Hà Tĩnh, trưa vòng xuống Lộc Hà hay thậm chí ra Nghi Xuân là chuyện thường. Mỗi ngày đạp xe từ 30-50km hay thậm chí cả đi cả về ngót ngét gần 100km...

Cay đắng nhất là tôi lần mua được nhiều bìa các tông nhưng đường về, trời bỗng đổ cơn mưa rào, áo mưa che không kịp, thế là ướt hết...”, chị Bùi Thị Thịnh (34 tuổi, quê ở Triệu Sơn, Thanh Hóa) ngậm ngùi.

Là nghề ít vốn, chỉ cần tỉ mỉ, chịu khó là làm được nên những năm gần đây số lượng nông dân Thanh Hóa tranh thủ lúc nông nhàn vào Nghệ An, Hà Tĩnh làm nghề đồng nát ngày càng nhiều.

“Ở quê, nhà tôi chỉ có mấy sào ruộng làm đầu tắt mặt tối một năm chỉ được 4-5 triệu đồng, còn ở đây thu gom phế liệu chịu khó chắt bóp cũng có tiền gửi về cho gia đình. Vợ chồng ăn uống kham khổ, chi tiêu tiết kiệm chỉ mong mong nuôi cuộc sống các con không phải vất vả như mẹ”, chị Phan Thị Giang tâm sự.

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 2 Total: 1004887