Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 2
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1006099

Những cơ sở thu mua sắt phế liệu xả thải độc hại gây ô nhiễm môi trường

UBND tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với cơ sở thu mua sắt phế liệu của bà Lê Thị Xuân Thông, thị xã Điện Bàn về hành vi chôn lấp, xả thải chất thải rắn không đúng quy định bảo vệ môi trường.

 

 Những cơ sở thu mua sắt phế liệu xả thải độc hại gây ô nhiễm môi trường


 UBND tỉnh Quảng Nam vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng đối với cơ sở thu mua sắt phế liệu của bà Lê Thị Xuân Thông, thị xã Điện Bàn về hành vi chôn lấp, xả thải chất thải rắn không đúng quy định bảo vệ môi trường.

Trước đó, lực lượng Cảnh sát môi trường Công an Quảng Nam đã kiểm tra cơ sở thu mua sắt phế liệu giá cao của bà Lê Thị Xuân Thông, qua kiểm tra phát hiện cơ sở này đã chôn lấp, xả 55 mét khối chất thải rắn thông thường trong khuôn viên.
Toàn bộ chất thải rắn này phát sinh trong quá trình chế biến phân loại phế liệu của cơ sở. Điều đáng nói là số lượng lớn chất thải này tồn trữ từ nhiều năm qua mà không có hoạt động xử lý đúng theo quy định bảo vệ môi trường, hơn nữa cơ sở này nằm trong khu dân cư đông đúc nên nguy cơ ô nhiễm môi trường từ nguồn chất thải này là không thể tránh khỏi.
Ngoài việc xử phạt hành chính 50 triệu đồng, cơ quan chức năng còn yêu cầu chủ cơ sở thuê công ty môi trường xử lý toàn bộ số chất thải rắn trên theo đúng quy định./.

Thu mua sắt phế liệu gía cao 0909752200

Bị bủa vây bởi 2 nghĩa trang, 1 bãi rác thải và 1 nhà máy thép. Đó là tình cảnh "cực chẳng đã" của gần 2000 người dân của khối phố 7A, phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn và hơn 400 hộ dân thôn Bầu Ốc Thượng, phường Cẩm Hà, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam khi nhiều năm qua họ phải sống chung với ô nhiễm.

Người dân nơi đây đã kiến nghị, phản ánh tình trạng này nhưng vẫn chưa cơ quan chức năng nào đến kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm, phân tích về việc có hay không sự ảnh hưởng của nguồn nước ngầm tại địa bàn?
Không chỉ vậy, ngay sát vách khối phố là nhà máy thép Việt – Pháp đóng trên địa bàn, trong suốt một thời gian dài, người dân đã kiến nghị về chính quyền về tình trạng ô nhiễm bụi và tiếng ồn suốt ngày đêm. Cách đây không lâu, tỉnh Quảng Nam đã có phương án di dời người dân lên thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang.
Và cách đó khoảng hơn 100 mét, ngay trong lòng nghĩa trang của thành phố Hội An là bãi rác thải thuộc thôn Bầu Ốc Thượng, phường Cẩm Hà. Theo người dân thì vào lúc trời nắng nóng, mùi hôi thối theo hướng gió đông nam thổi thẳng vào khu dân cư khối phố 7A và Bầu Ốc Thượng không ai chịu nổi
Thực tế cho thấy, gần 2000 hộ dân của phường Điện Nam Đông và hơn 400 hộ dân của thôn Bầu Ốc Thượng, phường Cẩm Hà, TP.Hội An đang sống chung với ô nhiễm nặng nề từ 2 nghĩa trang khổng lồ, một nhà máy cán thép và một bãi rác lớn. Thiết nghĩ chính quyền các địa phương nên có các phương án hợp lý trong vấn đề giải quyết ô nhiễm, cung cấp nguồn nước sạch để ổn định lòng dân, góp phần giữ vững an ninh nông thôn, đô thị và an ninh cuộc sống trên địa bàn./.

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 2 Total: 1006099