Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 3
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 998701

Đá sập xuống nhà, mẹ nguy kịch, con trai 4 tuổi bị mất hai chân

Đá sập xuống nhà, mẹ nguy kịch, con trai 4 tuổi bị mất hai chân

Vụ lở đất kinh hoàng xảy ra không chỉ "nuốt trọn" ngôi nhà chị Thơm (Sơn La) mà còn cướp đi đôi chân của cậu con trai 4 tuổi và đôi tay chị cũng có nguy cơ phải cắt bỏ tay phải và chân trái vì dập nát quá nhiều.

Vụ lở đất kinh hoàng

Tối ngày 19/7, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng đã xảy ra tại TP. Sơn La (tỉnh Sơn La), đã vùi lấp một căn nhà dưới chân đồi, khiến 2 mẹ con bị thương nặng.

Hai mẹ con được xác định là Trần Thị Thơm (38 tuổi) và con trai Nguyễn Hồng Phúc (4 tuổi), cùng trú ở tổ 12, phường Quyết Thắng, TP. Sơn La.
Chị Linh, người chứng kiến vụ việc cho biết thời điểm trên, chị đang cho con ăn cháo ở trước cửa nhà thì nghe thấy tiếng đất đá ầm ầm đổ xuống. Thấy vậy, chị nhìn về phía chân núi cách nhà mình khoảng 20m, cây cối đổ rạp, hướng xuống ngôi nhà chị của chị Thơm.

Nghe thấy tiếng đổ mạnh, nhiều người dân khu vực cũng chạy ra xem thì thấy ngôi nhà chị Thơm bị một tảng đá đè sập, nên mới hô hoán người tới cứu những người mắc kẹt bên trong.

Thu mua sắt phế liệu giá cao

Chị Linh vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Mọi người bới đất đá, đưa cháu Phúc bị mắc kẹt ra ngoài, rồi chở đi cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Sơn La. Những người còn lại tiếp tục bới để cứu nốt mẹ cháu”.

Một người hàng xóm chị Thơm cho biết, sau nghi nghe tiếng rầm như bom nổ, chúng tôi chạy ra thì căn nhà đã không còn. Lúc đó hàng trăm mét khối đất đá đã phủ lên toàn bộ ngôi nhà.

Sau nhiều phút nỗ lực, người dân trong khu vực đã đưa được chị Thơm ra ngoài đưa đi cấp cứu.

Khó khăn chồng chất

Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La, do vết thương quá nặng, nên tối 20/7 hai mẹ con chị Thơm đã được chuyển xuống Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục điều trị.

Anh Nguyễn Tiến Hồng (bố cháu Phúc) trao đổi với báo chí cho biết, sau khi đưa đến bệnh viện, phần chân phải cháu Phúc đã bị đứt rời không thể nối lại, còn chân trái cũng phải cắt lọc những phần dập nát, cắt phần dưới chi bên trái đã bị dập nát, hoại tử, đứt toàn bộ mạch máu, không thể bảo tồn được.

Hiện, sức khỏe cháu Phúc đang tiến triển tích cực, nhưng thời gian tiếp theo vẫn có thể có những diễn biến nặng do tình trạng sốc chấn thương và mất máu. Sắp tới cháu sẽ phải tiến hành phẫu thuật lần 2.

Còn chị Thơm bị dập nát toàn bộ cẳng tay, bàn tay phải, vết thương phức tạp bàn tay bên trái, dập nát toàn bộ cơ cẳng chân, bàn chân trái...

Hiện nay, chị Thơm đã tỉnh, các vết thương do bị va đập mạnh đều đã được băng bó, xử lý. Tuy nhiên, gia đình vẫn chưa cho chị biết con trai mình đã mất cả hai chân.

Được biết gia đình anh Hồng thuộc diện khó khăn, chị Thơm lại không có bảo hiểm. Vợ chồng chị Thơm có 2 đưa con, một con trai lớn đang học tiểu học, lúc xảy ra vụ việc anh Nguyễn Văn Hồng (40 tuổi, chồng chị Thơm) chưa đi làm về, con trai lớn sang nhà người thân chơi.
Hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có tiền mua đất xây nhà nên sau khi cưới, vợ chồng chị Thơm mướn tạm mảnh đất của người thân ngay dưới ngọn đồi dựng nhà ở. Anh Hồng làm nghề lái xe. Chị Thơm ở nhà vừa chăm sóc con vừa thu mua sắt phế liệu kiếm tiền trang trải sinh hoạt trong ngày cho cả gia đình.

Vụ đất xảy ra đã vùi lấp hết mọi tài sản của hai vợ chồng chị Thơm, cháu Phúc phải tàn phế vì bị cắt cụt hai chân. Chị Thơm có nguy cơ không giữ được tay phải và chân trái vì bị dập nát quá nặng.

Hiện chính quyền địa phương, cùng các nhà hảo tâm đã quyên góp hỗ trợ được hơn 40 triệu đồng. Tuy nhiên, do chi chí điều trị của hai mẹ con rất lớn nên gia đình cũng chưa bết xoay xở ra sao

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 3 Total: 998701