Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 10
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1008529

Dự trữ phế liệu đồng của Mỹ dự kiến vượt mức cao nhất trong 13 năm

Kho dự trữ đồng của COMEX ở Mỹ sẽ tăng từ mức cao nhất trong 13 năm, vì Trung Quốc đang tiến hành thu mua đồng phế liệu kim loại và vì kế hoạch chi tiêu cơ sở hạ tầng được kỳ vọng của chính quyền tổng thống Trump chưa xuất hiện.

Dự trữ phế liệu đồng của Mỹ dự kiến vượt mức cao nhất trong 13 năm

Kho dự trữ đồng của COMEX ở Mỹ sẽ tăng từ mức cao nhất trong 13 năm, vì Trung Quốc đang tiến hành thu mua đồng phế liệu kim loại và vì kế hoạch chi tiêu cơ sở hạ tầng được kỳ vọng của chính quyền tổng thống Trump chưa xuất hiện.

Thu mua đồng phế liệu giá cao

Lượng tồn kho được dự kiến tăng làm nổi bật tình trạng suy yếu của nhu cầu đối với đồng, chủ yếu được sử dụng cho các mặt hàng trắng và truyền tải điện, và làm giá giảm trong suốt năm 2017. Mỹ là quốc gia lớn thứ hai thế giới sử dụng đồng, sau Trung Quốc

Số liệu từ sở giao dịch cho biết, dự trữ đồng của COMEX tăng đến 166.000 tấn thiếu (tương đương khoảng 183.000 tấn hệ mét) tính đến ngày 11/7, mức cao nhất kể từ tháng 5/2004, và tăng 88% kể từ cuối năm 2016.

Với các hợp đồng đồng giao tương lai của COMEX đang ở trong tình trạng bù hoãn mua (hợp đồng giao tương lai có giá cao hơn hợp đồng giao ngay), nhiều nhà giao dịch muốn lưu kho nhiều đồng hơn, đặc biệt là khi nhu cầu ở Mỹ vẫn thấp.

“Chúng ta chỉ tích thêm mà không giảm xuống, điều đó nghĩa là nhu cầu vẫn chưa tới. Các nhà giao dịch không chuyển đồng đi đâu cả. Họ trả lãi suất và chi phí cho chúng với kỳ vọng khi nền kinh tế bắt đầu mạnh hơn, có thể vào năm 2018 hoặc 2019, giá đồng sẽ tăng”, ông Dane Davis, chuyên gia phân tích kim loại của Barclays Capital, New York cho biết.

Trong tháng trước, hợp đồng đồng của COMEX tăng 11% từ giữa tháng 2 lên 2,77 USD/pound, mức cao nhất 1 năm, nhưng sau đó giảm xuống còn 2,7 USD.

Khi lên nắm quyền, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết cải thiện cơ sở hạ tầng của Mỹ. Cuộc bầu cử của ông cũng mang lại kỳ cho sự cải thiện môi trường kinh doanh, giúp thúc đẩy nhu cầu về đồng cùng với chi tiêu cơ sở hạ tầng.

“Nhiều người hy vọng với việc ông Trump lên nắm quyền, chúng ta sẽ thấy nhiều dự án cơ sở hạ tầng lớn được triển khai, thuế sẽ được giảm, nền kinh tế sẽ phục hồi. Chúng ta đang có một chính sách pháp triển tốt, và với dó, Mỹ sẽ tiêu thụ nhiều đồng hơn. Vì vậy, các nhà giao dịch đang tích hàng tồn kho cho nhu cầu trong tương lai của Mỹ”, ông Davis nhận định.

Ngoài ra, Reuters cho biết, dự đoán về việc Mỹ sẽ áp thuế đối với hàng nhập khẩu từ Mexico, quốc gia cung cấp đồng lớn cho Mỹ, cũng thu hút nhập khẩu.

Số liệu từ World Bureau of Metal Statistics chỉ ra, nhập khẩu đồng của Mỹ tăng 26% lên 314.235 tấn trong 5 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2016. Phần lớn là từ Chile, với lượng nhập khẩu tăng 83%.

Chile là quốc gia xuất khẩu đồng lớn nhất sang Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đã thúc đẩy nhập khẩu thu mua đồng phế liệu giá cao trong năm nay, một lượng lớn phế liệu đổ vào thị trường thế giới vì giá hàng hóa tăng trong tháng 2. Điều này đã khiến nhiều nhà giao dịch chuyển những chuyến hàng xuất sang Trung Quốc đi nơi khác.

“Nhu cầu về đồng trong quý đầu tiên trên toàn cầu là rất thấp, do phế liệu đang ở mức giá thấp kỷ lục và được các nhà sản xuất ưa chuộng. Vì vậy người tiêu dùng và nhà giao dịch đang mắc kẹt với nguồn cung quá mức cho cả COMEX và LME. Các chuyến hàng bán cho Trung Quốc theo hợp đồng dài hạn trong năm 2017 là thấp, một phần trong số đó (chủ yếu có nguồn gốc Nam Mỹ) đang trên đường tới COMEX”, nguồn tin từ một quỹ phòng hộ hàng hóa ở New York cho biết.

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 10 Total: 1008529