Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 1
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1006138

Hiểm họa cháy nổ từ hàn xì phế liệu

Hiểm họa cháy nổ từ hàn xì phế liệu

Thời gian gần đây, các địa phương trên cả nước liên tục xảy ra các vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và tính mạng của người dân. Điều đáng nói, hầu như nguyên nhân của các vụ cháy, nổ lớn đều có nguyên nhân bắt nguồn từ hàn xì. Vậy, các cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt là người dân đã nhận thức và có biện pháp gì để giảm thiểu những nguy hiểm chết người trên?
Ngày 19-3-2016, tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, Hà Nội, đã xảy ra một vụ nổ làm 4 người thiệt mạng, một số người bị thương, trong đó hai người bị thương nặng. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội kết luận: Anh Phạm Văn Cường (SN 1975), quê ở thôn Nam Hùng, xã Nam Hưng, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, thuê nhà số 15 - TT 19, khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông hành nghề thu mua sắt phế liệu, rồi dùng đèn khò phá vật liệu nổ với mục đích lấy sắt vụn để bán. Trong quá trình cắt phá bằng đèn khò, nhiệt lượng đã kích nổ đã gây ra vụ nổ lớn.

Thu mua sắt phế liệu giá cao

Khoảng 14 giờ 30 phút ngày 11-3-2016, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng chứa nguyên liệu gỗ với diện tích cháy khoảng 3.800m2 nhà xưởng của Công ty TNHH Nam Á, Khu công nghiệp Quế Võ (Bắc Ninh) gây thiệt hại hơn 12 tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định, do lửa bắt nguồn từ máy hàn trong nhà xưởng bén vào gỗ dễ cháy và nhanh chóng bùng phát dữ dội trên diện tích khoảng 3.800m2. Thiệt hại do đám cháy gây ra khoảng hơn 12 tỷ đồng. Rất may, đám cháy không gây thiệt hại về người.

Gần đây nhất, ngày 29-7-2017, tại xưởng sản xuất bánh kem và sô-cô-la trên địa bàn xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội xảy ra vụ cháy khiến 8 người tử vong, 2 người bị bỏng nặng. Nguyên nhân vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Trước một loạt vụ cháy nghiêm trọng liên quan đến hàn xì, Thượng tá Đỗ Anh Quyến, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn số 12 (Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội) cho rằng, để hạn chế tình trạng này là bản thân các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh phải quán triệt các yêu cầu kỹ thuật để đảm bảo an toàn trong phòng cháy, chữa cháy.

 

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 1 Total: 1006138