Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 2
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 998599

Cảnh báo tình trạng mua bán xăng dầu trái phép của cơ sở chuyên thu mua sắt phế liệu

Cảnh báo tình trạng mua bán xăng dầu trái phép của cơ sở chuyên thu mua sắt phế liệu

Cảnh báo tình trạng mua bán xăng dầu trái phép của cơ sở chuyên thu mua sắt phế liệu 

Ghi nhận cho thấy, đường Mỹ Phước - Tân Vạn đoạn từ phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An đến phường Tân Bình, TX.Dĩ An dài khoảng 5km nhưng có nhiều điểm mua bán xăng dầu trái phép.

Tín hiệu để các tài xế nhận biết điểm thu mua xăng dầu trái phép là một can nhựa kèm theo dòng chữ D.O 24/24 treo lơ lửng trước các điểm thu mua sắt phế liệu. Khi muốn lấy trộm dầu, tài xế chỉ cần tấp xe vào những địa điểm này và nói số lượng muốn bán, chỉ trong 3 - 5 phút lượng dầu sẽ được hút ra.

Thu mua sắt phế liệu giá cao

               Thu mua sắt phế liệu kèm mua bán xăng dầu

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bình Dương, đoạn đường nói trên có đến hàng chục cơ sở thu mua sắt phế liệu giá cao . Bên cạnh việc thu mua phế liệu, các cơ sở này còn kiêm luôn việc mua bán xăng dầu trái phép.

Giữa trưa là thời gian mà các điểm thu mua xăng dầu trái phép “làm ăn” xôm tụ. Trưa 19- 8, chúng tôi quyết định bám theo một xe tải, mang biển kiểm soát TP.HCM, liên tục nhá xi nhan đèn để xin tấp vào lề. Địa điểm tài xế xin tấp vào là một điểm thu mua phế liệu nằm trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn (thuộc địa bàn Tân Bình, TX.Dĩ An). Như quen biết từ trước, xe vừa tấp vào, từ phía trong đã có một người đàn ông cầm sẵn một can nhựa và nhanh chóng thực hiện các thao tác để hút dầu từ xe tải ra can nhựa. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 phút, khoảng hơn 10 lít dầu đã được hút ra. Sau đó, người đàn ông này giúi một khoản tiền đã chuẩn bị sẵn cho tài xế và cũng rất nhanh chóng tài xế lên xe chạy đi. Sự việc diễn ra chưa đầy 5 phút.

Tiếp tục tìm hiểu, chúng tôi chạy qua lại trên tuyến đường này và phát hiện thêm 4 trường hợp xe tải tấp vào các điểm thu mua phế liệu đề bán dầu. Chỉ cần xe tải tấp vào, tài xế ra tín hiệu bằng ngón tay để ám chỉ số lượng dầu muốn bán là người mua đã biết và tự lấy can nhựa, dụng cụ hút ra theo như thỏa thuận. Về giá cả, có lẽ hai bên cũng đã biết nhau nên không hề có sự đôi co, dựa trên số lượng dầu hút ra, người mua tính toán và trả tiền cho tài xế, sau đó tài xế lên xe chạy đi.

Ông Nguyễn Văn Thành, một người hành nghề xe ôm tại khu vực vòng xoay An Phú (TX. Thuận An), cho biết việc tài xế xe tải, container bán dầu cho các điểm thu mua phế liệu ở đây xảy ra hàng ngày. “Mỗi một điểm cần mua sắt phế liệu một ngày mua được từ 50 - 80 lít dầu, có nhiều điểm còn thu mua nhiều hơn nữa. Thời gian hoạt động của các điểm nay tấp nập nhất là vào buổi trưa và rạng sáng, vì đây là thời điểm ít có người để ý”, ông Thành nói.

Cần xử lý nghiêm vi phạm cơ sở phế liệu

Kinh doanh xăng dầu là hoạt động kinh doanh có điều kiện, nghĩa là để được kinh doanh mặt hàng này chủ thể kinh doanh phải được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh. Do đó, việc mua bán trái phép xăng dầu đang diễn ra hàng ngày trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ đem lại những hệ lụy khó lường.

Bà T.T.H, ở phường Bình Chuẩn, cho biết xưởng gỗ của bà nằm gần một cơ sở thu mua phế liệu. Ngoài việc thu mua phế liệu, chủ của cơ sở này còn kiêm luôn việc mua dầu từ các xe tải, nên bà luôn lo lắng. Phế liệu đã bao gồm những chất dễ cháy, lại thêm những “thùng bom xăng” để trong nhà, chỉ một sơ sẩy là cả sự nghiệp của bà coi như tiêu tan. Mong muốn của bà H. là các cơ quan chức năng phải có biện pháp xử lý mạnh tay để sớm chấm dứt tình trạng mua bán xăng dầu trái phép.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, lãnh đạo một số địa phương có nhiều điểm thu mua phế liệu kèm mua xăng dầu từ tài xế xe cho biết, mặc dù địa phương thường xuyên tổ chức kiểm tra và tuyên truyền để họ biết đây là hoạt động mua bán trái pháp luật nhưng vẫn còn nhiều trường hợp lén lút thu mua dầu của các tài xế vào các thời điểm buổi trưa, khuya, rạng sáng. Chính vì thế, việc kiểm tra, xử lý của ngành chức năng và địa phương còn gặp khó khăn. Trong thời gian tới, ngành chức năng và địa phương sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác kiểm tra và kiên quyết xử lý vi phạm, cần thiết có thể kiến nghị rút giấy phép đối với những cơ sở thu mua phế liệu vi phạm.

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 2 Total: 998599