Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 5
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1008514

Tấm lòng của một cảnh sát trẻ

 Tấm lòng của một cảnh sát trẻ 

Bằng tinh thần trách nhiệm và tấm lòng nhân ái, trung úy Trần Gia Út (cảnh sát khu vực Công an phường 9, TP Tuy Hòa), đã giáo dục, cảm hóa nhiều đối tượng vi phạm pháp luật tiến bộ, giúp họ hướng thiện, trở thành người có ích cho gia đình và xã hội.

Cùng trung úy Trần Gia Út đến thăm Ngô Đình Khôi (SN 1998, trú khu phố Phước Hậu 2, phường 9), chúng tôi cảm nhận được niềm vui của Khôi cùng gia đình. Sau khoảng thời gian lầm lỗi, làm khổ cha mẹ, hiện Khôi là “ông chủ” của một tiệm hớt tóc nhỏ gần nhà. Là con trai út trong một gia đình khá giả, Khôi được gia đình hết mực thương yêu, nuông chiều.

thu mua sắt phế liệu giá cao

Tuổi mới lớn nông nổi, Khôi theo một số bạn bè xấu lêu lổng và phạm tội cố ý gây thương tích, bị đưa vào trường giáo dưỡng 2 năm. Mẹ Khôi cho biết: “Hết thời gian cải tạo, gia đình cho Khôi tiếp tục đi học, sau đó mở tiệm hớt tóc cho cháu. Nhờ anh Út thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, phân tích cho Khôi những điều hay, lẽ phải; vợ chồng tôi cũng quản lý chặt chẽ, giáo dục, động viên nên nay cháu đã chăm lo làm ăn”.

Không chỉ trường hợp của Ngô Đình Khôi, trong 3 năm công tác tại Công an phường 9, trung úy Trần Gia Út đã cảm hóa giáo dục 69 lượt đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội.

Tốt nghiệp Trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân, chuyên ngành Cảnh sát hình sự, tháng 9/2014, Trần Gia Út được phân công về nhận công tác tại Công an phường 9 và được giao phụ trách tình hình ANTT khu phố Phước Hậu 2.

Đây là khu phố có nhiều đối tượng hình sự, nhiều đối tượng vị thành niên vi phạm pháp luật. Để góp phần bảo đảm tình hình ANTT địa bàn, trung úy Trần Gia Út đã cùng với khu phố thực hiện mô hình “Phòng ngừa, trợ giúp trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật dựa vào cộng đồng”.

Để mô hình phát huy hiệu quả, anh phối hợp với khu phố rà soát, lên danh sách các đối tượng trẻ em, người chưa thành niên vi phạm pháp luật; phối hợp với khu phố, các đoàn thể thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, cảm hóa, giúp đỡ. Nhờ đó, tình hình người chưa thành niên phạm tội ở khu phố Phước Hậu 2 đã giảm theo từng năm.

Với tác phong làm việc nhanh nhạy, hiệu quả, trách nhiệm, trung úy Trần Gia Út đã nhận được sự tin tưởng của các thành viên trong khu phố và người dân. Trong 3 năm qua, người dân đã cung cấp cho anh hơn 300 tin báo về ANTT.

Điển hình, tháng 5/2015, từ thông tin do người dân cung cấp, anh đã phối hợp với Công an TP Tuy Hòa điều tra, làm rõ 2 đối tượng Nguyễn Minh Hào vàNguyễn Quang Minh (cùng SN 2000, trú khu phố Phước Hậu 2) cùng một số đối tượng vị thành niên khác đã thực hiện hơn 10 vụ trộm mô tô, xe gắn máy, sau đó rã xe bán cho các cơ sở thu mua sắt phế liệu với giá rẻ. Nguyễn Minh Hào, Nguyễn Quang Minh còn nhiều lần vào nhà người dân trộm cắp tài sản. Anh đã lập hồ sơ, đưa các đối tượng này vào trường giáo dưỡng để quản lý, giáo dục tiến bộ.

Trung tá Lê Đình Tuận, Phó Trưởng Công an phường 9, cho biết: “Trong công việc, trung úy Trần Gia Út luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác quản lý địa bàn, chủ động nắm chắc tình hình, đặc biệt là các đối tượng hình sự; đồng thời làm tốt công tác phòng ngừa và xử lý kịp thời các vụ việc xảy ra. Trong 2 năm liền, trung úy Trần Gia Út được công nhận là Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Mới đây, anh được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen về thành tích trong công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở”.

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 5 Total: 1008514