Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 4
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1005472

Bùng phát nạn đổ trộm chất thải công nghiệp ở Đại lộ Thăng Long

Bùng phát nạn đổ trộm chất thải công nghiệp ở Đại lộ Thăng Long

 

Bùng phát nạn đổ trộm chất thải công nghiệp ở Đại lộ Thăng Long

Cơ quan chức năng đang truy tìm thủ phạm đổ trộm những thùng phuy chứa chất thải công nghiệp độc hại ở Đại lộ Thăng Long, Hà Nội.
Ngày 5/9, ghi nhận của PV Báo Giao thông tại Km 3+800 Đại lộ Thăng Long hướng Hòa Lạc - Hà Nội, thuộc địa bàn phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, các thùng phuy chứa chất thải công nghiệp không rõ nguồn gốc đã được lực lượng chức năng di dời đi. Tuy nhiên, tại vị trí này, vẫn còn những vũng chất thải đen đặc rộng cả chục mét vuông đổ tràn ra vạt cỏ, lênh láng trên mặt ruộng lúa, bốc mùi nồng nặc, có váng. Vị trí chất thải này tràn ra, cây cỏ ngả màu vàng úa.

 

Một người bán nước gần khu vực đổ chất thải cho biết, cách đây vài ngày, ven đường Đại lộ Thăng Long bỗng xuất hiện hơn chục thùng phuy chứa chất thải nằm lăn lóc. Những người thu mua nhôm phế liệu không biết, nên đã đổ vài thùng phuy chất thải ra để lấy thùng đem bán. Những thùng phuy chất thải còn lại đã được cơ quan chức năng di chuyển đi nơi khác.

 

thu mua nhôm phế liệu giá cao nhất

 

 

“Phía trên kia tháng trước cũng bị đổ trộm, cứ chất thải này chảy đến đâu, cây cỏ xung quanh chết khô đến đấy”, một người bán nước gần đó nói.

 

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Văn Khải, Phó giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội xác nhận, việc đổ trộm chất thải công nghiệp xảy ra nhiều lần trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long. Ngày 3/9, tại Km 3+800 có khoảng 12 thùng phuy loại 200 lít bị đổ trộm tại đây không biết từ bao giờ. Tháng 8/2019, tại địa phận huyện Quốc Oai (Hà Nội) cũng đã phát hiện hàng chục thùng phuy loại 100 - 200 lít nghi chứa chất thải độc hại bị đổ trộm. Trước đó, tháng 5/2019, cũng trên Đại lộ Thăng Long đoạn qua khu vực cầu Đào Nguyên (Km10+815,18), có hàng chục thùng phuy loại 100 lít bị vứt trộm.

 

“Đại lộ Thăng Long đi qua các quận, huyện Quốc Oai, Hoài Đức, Nam Từ Liêm. Việc đổ trộm chất thải trên tuyến đường này khá phổ biến, mỗi khi phát hiện việc đổ trộm phế thải thì đơn vị đều báo cáo cơ quan chức năng địa bàn giải quyết. Vì chức năng của đơn vị là thu gom, dọn vệ sinh đất sinh hoạt, còn chất thải thì không”, ông Khải nói và cho biết, vụ việc đổ trộm phế thải ngày 3/9 vừa qua, đơn vị đã có văn bản gửi phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm nắm bắt vụ việc, đề nghị cơ quan chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát, bố trí lực lượng phát hiện các trường hợp vi phạm để xử lý theo quy định.

 

“Qua các thông số dán trên các thùng phuy chứa chất thải đổ trộm, chúng tôi thấy đây là chất thải công nghiệp rất nguy hại, ảnh hưởng đến môi trường, đời sống của người dân sinh sống ven tuyến đường và người tham gia giao thông qua khu vực”, ông Khải cho hay.

 

Ông Hứa Văn Minh, Phó chủ tịch UBND phường Mễ Trì, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, đã nắm được vụ việc và hiện tại, lực lượng chức năng đã dọn hết số thùng phuy chứa chất thải nguy hại. “Hiện, công an đã vào cuộc điều tra, truy tìm đối tượng xả thải. Phía công an môi trường đang tiến hành xác minh loại chất thải nguy hại này và xử lý chất thải đổ ra ngoài tránh gây ô nhiễm môi trường”, ông Minh nói.

 

 

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 4 Total: 1005472