Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 1
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 1005399

Trẻ nhỏ vật lộn với sóng biển để… lượm ve chai

Sóng biển cuồn cuộn lao ầm ầm vào bờ, cột sóng cao hơn một mét cuốn cát biển đục ngầu, những đứa trẻ bất chấp tính mạng lao mình về phía trước để giành nhau giật lấy các vỏ chai, quả bóng nhựa trôi lềnh bềnh trên mặt biển.

Trẻ nhỏ vật lộn với sóng biển để… lượm ve chai

Sóng biển cuồn cuộn lao ầm ầm vào bờ, cột sóng cao hơn một mét cuốn cát biển đục ngầu, những đứa trẻ bất chấp tính mạng lao mình về phía trước để giành nhau giật lấy các vỏ ve chai, quả bóng nhựa trôi lềnh bềnh trên mặt biển mà người mua gọi là sắt phế liệu.
Từ mờ sáng, khi mặt trời đằng đông nhú lên, bãi biển Rạng của xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, Quảng Nam bắt đầu cạn theo con nước thủy triều, cũng là lúc các trẻ em, phụ nữ, đàn ông tranh thủ ra bờ biển lượm vớt những chai lọ thủy tinh, vỏ chai nhựa do các chiếc tàu thuyền vứt xuống biển trôi dạt vào bờ.

"Sản vật" rất phong phú, từ những quả bóng nhựa được ngư dân dùng làm phao cho lưới, đến những chiếc tủ lạnh từ tàu thuyền bị chìm ngoài khơi bị sóng đánh dạt vào bờ....

thu mua sắt phế liệu giá cao HCM 0909.752.200


Đứng lượm vỏ chai, chị Nguyễn Thị Nương nói: “Dân ở đây quen rồi, cứ sau bão là tranh thủ xách bao ra bãi biển lượm các vỏ chai nhựa, bình nhựa, quả bóng nhựa làm phao lưới, dép nhựa nữa. Hễ gặp vật gì mà bán ve chai được là lượm hết không chừa. Vì sau bão là các thứ chai nhựa này ở biển trôi vào bờ nhiều lắm”. Chị Nương cho biết, người dân bắt đầu lượm ve chai từ 5h sáng đến hơn 11h trưa, ngày nhiều có thể bán được 50.000 đồng, còn ít là khoảng 20.000 – 30.000 đồng..

Từ sáng sớm 1/12, hàng chục người đị dọc bãi biển dài khoảng 2km để lượm các loại vỏ chai, bình nhựa để bán kiếm tiền. Đặc biệt, vào các ngày chủ nhật, học sinh nghỉ học cũng tranh thủ rủ nhau đi ra bãi biển lượm vỏ chai, bình nhựa rất đông.

Lúc này, có khoảng 10 đứa trẻ đều là học sinh cùng một người đàn ông khoảng 45 tuổi đang đứng trên bờ liền nhìn thấy một quả bóng nhựa to đang trôi lềnh bềnh cách bờ hơn 40m. Mặc sóng biển đang cuồn cuộn, tất cả đồng thanh kêu lên: "quả bóng nhựa to kìa". Rồi tất cả mười mấy con người bất chấp nguy hiểm chạy túa ra, cố bơi thật nhanh để giành lấy quả bóng. Có em do sức yếu, vừa bơi ra được khoảng 10m bị sóng đánh mạnh quá đành quay lại bờ.

Đứng trên bờ, chúng tôi quan sát thấy “cuộc đua” giành lấy quả bóng nhựa lúc này chỉ còn một người đàn lớn tuổi và một em trai nhỏ đang cố bơi về phía trước chụp lấy quả bóng cho mình. Cuối cùng, một em trai nhỏ chụp ôm gọn quả bóng nhựa vào người cười hả hê.

Chị Nương cho biết, vừa lúc sáng, một người dân trúng mánh vớt được một chiếc tủ lạnh từ ngoài biển trôi vào bờ. Theo người dân, khi có tàu bị chìm ngoài biển, các vật dụng phế liệu trên tàu như ti vi, tủ lạnh, can nhựa, thùng đựng dầu diezen bị sóng làm cho trôi dạt vào bờ.

Cũng trong buổi sáng, một phần của thân chiếc thuyền bị chìm ngoài biển cũng trôi dạt vào bãi biển này. Người dân đã kéo vào vờ lấy gỗ và các vật dụng khác kèm theo. Theo quan sát, trên thân thuyền vẫn còn những đoạn gỗ be, giang, đà còn dính vào nhau bằng những chiếc đinh ốc.

Theo ghi nhận, công việc lượm ve chai trên bãi biển đem lại thu nhập cho người dân. Nhưng lại rất nguy hiểm, đặc biệt là với trẻ nhỏ, khi ai cũng cố lao mình ra giữa sóng biển cuồn cuộn để giành lấy các vỏ chai nhựa, bình nhựa nổi trôi...

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 1 Total: 1005399