Hỗ trợ trực tuyến
Mr Minh - 0909 75 22 00
Anh Minh - 0938 649 606

Thống kê truy cập

Đang Online: 2
Hôm qua: 0
Trong tuần: 0
Tổng: 998525

Tin tức mới về thu mua sắt phế liệu giá cao

Tin tức mới về thu mua sắt phế liệu giá cao

Ngành nghề phế liệu sắt  là một trong những nghề hót nhất và đứng thứ 10 trong tóp ngành nghề hái ra tiền nhiều nhất ở Việt Nam hiện nay.

Tin tức mới thu mua sắt phế liệu giá cao từ lâu đã là một cái nghề kinh doanh không còn xa lạ đối với mọi người. Trong thực tế có nhiều hộ cũng nhờ nghề này mà có được cuộc sống ổn định, thậm chí trở nên giàu có, qua đó còn tạo công ăn việc làm cho không ít người lao động nghèo. Tuy vậy, nhiều phiền toái cũng từ đó mà ra…

Một cơ sở thu mua phế liệu chiếm dụng cả lòng đường.

Theo quy định, các cơ sở kinh doanh phế liệu phải đáp ứng những yêu cầu bắt buộc- ngoài giấy phép kinh doanh, còn phải có giấy cam kết bảo vệ môi trường, có hệ thống phòng chống cháy nổ... Quy định là thế, nhưng trong thực tế, phần lớn các cơ sở kinh doanh thu mua phế liệu trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đều… tự thân hoạt động khi chưa bảo đảm được các điều kiện nêu trên.

              cơ sở thu mua phế liệu sắt  trên địa bàn Tây nINH
Trên danh nghĩa, việc kinh doanh phế liệu trong khu dân cư đô thị đã bị hạn chế từ nhiều năm nay. Song, dạo quanh các tuyến đường to, nhỏ ở thành phố Tây Ninh, chúng tôi dễ dàng tìm thấy các điểm thu mua sắt phế liệu giá cao nằm xen lẫn trong khu dân cư. Đứng từ ngoài nhìn vào đã có thể thấy sự ngổn ngang, nhếch nhác tại các cơ sở này.
Tại một cơ sở kinh doanh phế liệu nằm ngay mặt tiền đường Nguyễn Trãi, ở khu phố 1, phường IV, tình trạng cũng không khá hơn. Xung quanh như một bãi rác, các loại bao, giấy, chai lọ… nằm vương vãi khắp nơi trên vỉa hè, trông rất lôi thôi, mất vệ sinh. Một phụ nữ ngụ gần đó tỏ vẻ bức xúc: “Đường Nguyễn Trãi trước kia là một con đường sạch đẹp, từ khi cơ sở kinh doanh phế liệu xuất hiện nó đã biến thành một tuyến đường đầy rác rưởi, chúng tôi mong cơ sở này dời đi chỗ khác, trả lại vẻ mỹ quan đường phố”.
Trong vai một người làm nghề mua bán phế liệu, chúng tôi thử thâm nhập vào một cơ sở ở phường Hiệp Ninh. Vừa bước vào sâu bên trong, lập tức một cảm giác khó chịu ập đến. Mùi hôi nồng nặc từ các đống phế liệu bốc lên. Cơ sở thu mua đủ các thứ rác thải như giấy, chai nhựa, sắt, đồ điện tử bị hư… Do kho chứa khá chật hẹp nên những đống hàng chất lên cao tận mái nhà.
Thực tế cho thấy, trong số các loại phế liệu được thu mua có cả các loại dễ gây cháy nổ, nhưng đa số các cơ sở đều không có phương tiện phòng chống cháy nổ hữu hiệu. Do nằm xen lẫn trong khu dân cư nên nếu chẳng may có sự cố xảy ra thì không chỉ cơ sở bị thiệt hại, mà cả những hộ dân xung quanh cũng khó thoát khỏi tổn thất.

Qua kiểm tra, cán bộ ngành chức năng đã tiến hành nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh phế liệu thực hiện cho đúng quy định nhưng rồi… đâu cũng vào đấy, một phần cũng do ý thức chấp hành pháp luật của các chủ cơ sở còn kém.
. Chính vì thế, càng phải hết sức tránh tình trạng nhiều nơi có thể biến thành… chỗ tập kết phế liệu, vừa gây mất mỹ quan đô thị vừa làm tổn hại sức khoẻ của cộng đồng, chưa kể các tai hoạ cháy nổ gây thương vong có thể xảy ra. Lĩnh vực hoạt động ngành nghề này rất cần có sự quản lý nghiêm ngặt của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

 

Copyright В 2015 CЖЎ Sбџ Quang Minh. All rights reserved.

Online: 2 Total: 998525